• 23 An Dương Vương , Phường 16 , Quận 8 , TP.HCM

  • trantyco@gmail.com

Công Ty TNHH TRẦN TỶ
Tin tức

Nguyên tắc cần chú ý khi thiết kế băng tải

Ngày nay băng tải được ứng dụng rất nhiều trong sản xuất tại Việt Nam nên băng tải không còn xa lạ với chúng ta, các nước công nghiệp phát triển thì họ đã ứng dụng băng tải trong sản xuất rất thành công, tạo nên những dây truyền sản xuất tự động và liên tục, giúp tạo nên các nhà máy sản xuất mang tính khoa học và hiện đại hoá trong sản xuất chứ không chỉ là công nghiệp hoá.

 

Băng tải mang lại lợi ích to lớn như thế và chúng ta rất muốn thiết kế lên những băng tải đáp ứng được các yêu cầu đó nhưng không phải đơn vị sản xuất, lắp ráp băng tải nào cũng làm được.

Với bề dầy kinh nghiệm và nhiều năm nghiên cứu chuyên sâu về băng tải Intech Việt Nam xin đưa ra đưa ra những nguyên tắc cơ bản khi đi vào thiết kế một hệ thống băng tải như sau:

1.      Cần xác định mục đích sử dụng của loại băng tải cần thiết kế và lắp ráp.

2.      Xác định sản phẩm truyền tải trên băng tải là sản phẩm gì, dạng gì, kích thước, tải trọng… và công xuất truyền tải yêu cầu.

3.     Khi xác định được các yêu tố trên thì chúng ta sẽ đưa được ra các thông số và tư vấn đúng cho khách hàng như: loại băng tải, kích thước băng tải phù hợp, quy cách băng tải phù hợp, vật liệu chế tạo băng tải, tốc độ băng tải cần, …để khách hang có được loại hệ thống băng tải phù hợp nhất với mục đích sử dụng cũng như ứng dụng của mình với chi phí hợp lý nhất.

4.     Bước tiếp theo là chúng ta đi vào vẽ hệ thống băng tải như đã đưa ra cho khách hang lựa trọn và là tối ưu, trong đó có tính toán các con số cụ thể về vật liệu khung băng tải, độ dầy khung băng tải, loại dây băng và độ dầy của nó, loại động cơ và công suất, loại bộ điều khiển, thiết bị điều khiển và thông số của nó. Tất cả phải đảm bảo kỹ thuật, tiêu chuẩn và tuyệt đối an toàn.

5.     Bước tiếp theo là gia công và lắp ráp lên hệ thống băng tải

+ Khi gia công cần chú ý là phải khống chế được các dung sai và phải kiểm tra chất lượng các chi tiết trước khi đưa và lắp ráp.

+ Khi lắp ráp phải đúng kỹ thuật, các  loại bulong, đai ốc phải đảm bảo tiêu chuẩn và lắp ghép phải đủ bộ (bulong, đệm phẳng, đệm vênh…) vì hệ thống băng tải là sản phẩm luôn chuyển động và gây ra độ rung nhất định dù độ rung đấy là bé.

Trên đây là các bước cơ bản khi thiết kế hệ thống băng tải và thiết kế hệ thống băng tải là phải bao gồm các bước trên chứ không chỉ là vẽ lên bản vẽ và hình dáng của hệ thống băng tải.

Ngoài ra còn có các nguyên tắc về vận hành băng tải, căn chỉnh băng tải khi bị lệch…chúng tôi sẽ gửi đến các bạn trong những bài sau. Mọi yêu cầu cần giải đáp hay tư vấn xin hãy liên hệ Intech Việt Nam nhà thiết kế và sản xuất băng tải uy tín và lớn nhất cả nước.

Chân Thành Cám Ơn

* Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ để được hỗ trợ:

CTY TNHH TRẦN TỶ

Địa Chỉ : 23 AN DƯƠNG VƯƠNG , PHƯỜNG 16 , QUẬN 8 , TP.HCM.

Di Động : 0933010115   -  MST : 0301959181

Email: trantyco@gmail.com

Website: www.bangtaitranty.com

"Đến với công ty TNHH Trần Tỷ , là sự lựa chọn tối ưu nhất của quý khách hàng"

Nội Dung Liên Quan :

Công Ty Trần Tỷ Chuyên Mua Bán Sỉ Lẻ Các Loại Băng Tải Chất Lượng Giá Tốt

Tư Vấn Và Giải Đáp Những Thắc Mắc Về Băng Tải Cao Su

 

 

Bài viết khác
02-10-2019 08:04:26 AM
Có rất nhiều người sử dụng , khi băng tải..
05-10-2019 01:34:04 PM
Nguyên nhân khiến băng tải chạy lệch
07-10-2019 01:12:28 PM
Về cơ bản dây băng tải cao su bao gồm các lỗi..
07-10-2019 03:07:58 PM
Nhiều khách hàng vẫn chưa phân biệt được..
08-10-2019 07:58:33 AM
Băng tải phẳng có thể nói đại khái là loại..
25-10-2019 10:14:12 AM
Băng tải lòng máng có thể nói đại khái là..